Wednesday, October 8, 2008

Liberation From Perio

Buti naman at natapos na rin ang Perio, sa totoo lang, namatay din ako sa hirap ng tests ano.

Yung Chem, imbes na ma-stress at magalit, matawa na lang kaming dalawa ni Oona sa test dahil hindi talaga namin gets yung ilang tanong. Tapos sundan pa ng English, kung minani nyo lang yung vocab, medyo-medyo na kayo, pag natapos nyo yung The Kitchen God's Wife (ng isang beses), congrats; kung inulit mo dahil kailangan, well, nagdusa ka ulit ano; kung di mo natapos, hay, marami kang karamay dya pare; at kung inulit mo at na-enjoymo sya, aba, walayata sa bukabolaryo mo ang salitang 'boredom' at na-enjoy mo ang epal na libro, tao ka ba??? (ehem Hanna, ehem), [yung iba nga, Sparknotes nalang eh] (half guilty ako, natapos ko naman eh).

Round 2!?!?!?!
mag-trig muna kayo, hirap ako, kinaylangan ko ng cold compress, dumugo ilong ko sa tanong. Kung nasaulo mo lahat ng trif identities, dapat sa SocSco mo nalang ginamit yang utak mo; kung less than halfang sigurado mong tama, karamay mo ako dyan; kung kalahati ang sigurado mong tama, yes naman, mas malaki na ang chance mong pumasa; kunh minani mo lang, grabe ka, kailang kong mahiram yang utak mo, yun nga lang, no return no exchange ang policy ko eh, sorry ka na lang.
Bio naman, kung dati nagreklamo tayo na kaunti ang questions ni Sir Chuckie, aba, ngayon, kinarir ng guro mo ang perio, aba, unang tingin palang, naka-imprenta na yung pangalang Chuckie Fer Calsado sa Test paper eh. Simulan mo sa multiple choice, dali lang ano? Eh yung Circulatory chain thingy, nakalilito ano?? Nakatulong yung "Ang Pangit Mo Tlaga" (Aortic, Pulmonary, Mitral at Tricuspid valves....pa 'Z' yun ha). Sayang walang 3 column multiple choice, kung di mo alam, pamatay ni Sir yun....hahahaha joke lang Sir.

Roung 3?!?!?!?!
Physics ang Appitizer, nabaliw ka sa dami ng formalamong sasauluhin?? baka naman napaghalo mo na ang formula ng Momentun at Work, eh baka napagpalit mo na ang formula ng KE at PE. O baka naman nakaiwan ka ng SciCal?? Naku, malas mo, lahat ng computatons, gawin ba ng mano-mano??
SocSci ang maincourse. Sige, anong oras ka nga dapat nakapila sa Flagpole area kapag nag-1st bell na?? Eh kung sino ang Pinuno ng Pres. Peace Keeping Committee.? Sige nga, sinong germanic truibe ang simalakay sa Roman Church? naku, di mo kinaya yan, mukhang uuwi kang luhaan.

No comments: